Khoa học Thứ Sáu, 18/05/2012-10:41 AM
Singapore khám phá ra cách diệt tế bào ung thư mới
Một tế bào ung thư đang phân chia. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Các nhà khoa học trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã phát hiện ra một cách để tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách làm chúng "đói" năng lượng.

Ngày 17/5, NUS cho biết khám phá này mở đường cho điều trị ung thư hiệu quả hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học xoay quanh một loại hợp chất dẫn thuốc có tên BPTES.

Các nhà khoa học của Khoa khoa học sinh học thuộc NUS và Viện Sinh học Cơ chế, cho biết hợp chất này có thể lấy đi năng lượng của các tế bào ung thư và ngăn chúng phát triển thành khối u. Hợp chất được tiến hành các thử nghiệm tiền lâm sàng như một loại thuốc tiềm năng.

Theo NUS, đây là lần đầu tiên một nhóm nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng cho thấy một hợp chất dẫn thuốc ngăn chặn sự hình thành khối u như thế nào. Phát triển thêm trên những phát hiện mới, nhóm NUS cũng thu được kết quả tích cực về một chế độ điều trị gồm hai loại thuốc, trong đó có BPTES.

Nhóm nghiên cũng cứu phát hiện thấy BPTES giết chết các tế bào ung thư thận và ung thư vú hiệu quả hơn.

NUS cho biết bước tiếp theo là sẽ tiến hành nghiên cứu để xác định liệu sự kết hợp của các loại thuốc có hiệu quả hơn không. Nhóm cũng sẽ tìm hiểu làm thế nào để BPTES có hiệu quả hơn, cũng như cách để giảm tác dụng phụ của nó.

Theo Vietnam+